google-site-verification=Hz0gGGJtOhA6I7shjMyXptzxYUp4nXuaeucmA1MZUNo
Chi tiết Tin tức

(TBKTSG Online) - Hội chợ đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA Expo 2016) được thiết kế với quy mô 1.261 gian hàng đã sắp kín chỗ cho dù còn hai tháng nữa sự kiện này mới diễn ra, theo đại diện Ban tổ chức hội chợ.

Báo cáo với Sở Công Thương TP.HCM tại một cuộc họp hôm 12-1, ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó chủ tịch Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) - đơn vị tổ chức VIFA Expo 2016 - cho biết số gian hàng mà doanh nghiệp đăng ký đã chiếm đến 95%.

“Hiện nay, có 1.195 gian hàng trong tổng số 1.261 gian hàng đã được các doanh nghiệp thuê để trưng bày sản phẩm tại hội chợ, chiếm tỉ lệ 95%. Từ giờ đến trước tết Nguyên đán Bính Thân sẽ lấp đầy hết những gian hàng còn lại”, ông Hạnh nói.

So với VIFA Expo lần thứ 7 năm ngoái với 976 gian hàng, hội chợ năm nay có số gian hàng tăng 30%. Số doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đăng ký tham gia là 147 và 49 đơn vị, tăng lần lượt 16% và 58% so với năm ngoái. Về nhóm hàng, các doanh nghiệp chế biến gỗ tham gia đông đảo nhất, chiếm 847 gian hàng, tiếp đó là các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, dịch vụ máy chế biến gỗ…

Việc nhiều doanh nghiệp hào hứng tham gia VIFA Expo 2016, theo ông Hạnh, là do thị trường bất động sản ấm trở lại, nhiều căn hộ sẽ được giao trong năm 2016 và vì thế nhu cầu về đồ gỗ nội thất sẽ gia tăng.

Tại VIFA Expo năm ngoái, số hợp đồng và biên bản ghi nhớ ký kết giữa các đơn vị sản xuất trong nước với các đối tác nước ngoài có tổng trị giá khoảng 4 triệu đô la Mỹ.

Nhận xét về điều nay, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, nói rằng như vậy là quá nhỏ. “Thành công của một hội chợ triển lãm không chỉ là ở số lượng gian hàng tham gia hay số lượng khách đến tham quan mà còn ở số lượng và giá trị các hợp đồng ký kết giữa các đơn vị sản xuất trong nước và đối tác nước ngoài, vì xúc tiến xuất khẩu là nhiệm vụ chính của hội chợ. Ban tổ chức cần sáng tạo ra nhiều hình thức nữa để tạo điều kiện cho các đối tác nước ngoài kết nối với các đơn vị sản xuất trong nước”, ông Kiên nói.

Theo ông Huỳnh Văn Hạnh, rất nhiều doanh nghiệp muốn thuê gian hàng bên trong nhà triển lãm nhưng không có chỗ nên họ rút, các doanh nghiệp này không muốn thuê gian hàng ở bên khu lều bạt dựng tạm vì ảnh hưởng đến đẳng cấp sản phẩm của họ.

Trong khuôn khổ VIFA Expo 2016 sẽ có một số hoạt động khác như các hội thảo chuyên ngành và trao giải cuộc thi thiết kế đồ gỗ nội thất Hoa Mai 2015-2016 do HAWA tổ chức.

Theo thống kê từ ban tổ chức VIFA Expo, năm ngoái có hơn 3.000 khách từ nước ngoài vào Việt Nam để dự hội chợ. Ngoài các hoạt động tham quan, xúc tiến tại hội chợ, khách nước ngoài không có lựa chọn vui chơi, giải trí nào đáng chú ý. Do đó, năm nay HAWA sẽ sớm làm việc với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, và các công ty du lịch nhằm thiết kế các tour du lịch ngắn ngày ở TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, mang tới nhiều lựa chọn cho khách và qua đó thu hút khách tới hội chợ nhiều hơn.

Hỗ trợ tư vấn trực tuyến
  •  
    Mr TRung   0903000735
Zalo